ฉบับที่ 9 : ถึง คุณฐิตินาถ ณ พัทลุง

เขียนที่บ้านครับ

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552

สวัสดีครับ คุณฐิตินาถ ณ พัทลุง ที่เป็นพิธีกรในรายการ "เข็มทิศชีวิต"

หลังจากสวัสดีแล้ว ผมคงต้องต่อด้วย คำขอโทษนะครับ ที่ก่อนหน้านี้ผมเคยเห็นรายการของคุณ แต่ไม่ได้มีสมาธิในการที่จะฟังการดำเนินรายการของคุณ และคืนนี้ เป็นครั้งที่สอง ในความทรงจำของผมที่ผมได้ดูรายการของคุณ ครั้งนี้ต่างจากครั้งที่แล้วอย่างสิ้นเชิง

ผมตั้งใจดูรายการของคุณมาก การบรรยายของคุณ รวมทั้งผู้ร่วมรายการทั้ง3 ท่านนั้น ผมขอแสดงความคิดเห็นว่า ถูกต้องทุกประการ เพราะตัวผมเองก็ผ่านประสบการณ์เช่นนั้นมาแล้ว และหลายครั้ง โดยที่ 2 ครั้งแรกนั้น ผมยังเด็กอยู่ จึงเป็นเพียงผู้ร่วมเหตุการณ์และเป็นกำลังสำคัญในการแก้ปัญหาร่วมกันกับน้องสาว แต่ครั้งหลังสุด ทุกอย่างเกิดจากน้ำมือของผมเอง ด้วยทั้งปัจจัยภายในตัวผมเอง และปัจจัยภายนอก ซึ่งเลี่ยงไม่ได้ที่จะไปโทษผู้อื่น หรือสาเหตุอื่นใด นอกจากโทษตัวเราเอง โทษการตัดสินใจของตัวเอง

ประสบการณ์ครั้งนั้น เมื่อ 3 ปีก่อน ผลพวงของมันยังไม่จบสิ้น แต่วันนี้ผมยังมีทางออก ซึ่งเป็นทางออกใหม่ที่ผมต้งใช้เวลาศึกษาใหม่ทั้งหมด เหมือนผมได้ปลูกต้นไม้ต้นใหม่ ที่สมบูรณ์ที่สุด โดยผ่านขั้นตอนในการปลูกที่หลีกเลี่ยงถึงผลกระทบที่จะทำให้ต้นไม้ต้นนี้ต้องล้มลง เป็นต้นไม้ชนิดใหม่ที่มีภูมิคุ้มกันอย่างดี และในเร็ววันนี้ ผมคงจะได้เริ่มเก็บเกี่ยวผลอันสุกงอมของมัน ทุกส่วนของต้นไม้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งสิ้น

ผมตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า ผมจะรีบนำผลไม้เหล่านี้ ไปมอบให้กับเจ้าหนี้ทุกคนที่ให้โอกาสผม ในการบ่มเพาะต้นไม้ต้นนี้ ระหว่างที่ผมได้ปลูกต้นไม้ต้นนี้ ผมยังได้ทำในสิ่งที่เคยคิดว่าจะไม่สามารถทำได้ ถ้าผมยังไม่รวย ยังไม่มีเงินมากมายมหาศาล เหมือนอย่างที่ผมได้เคยเข้าใจ

ผมเป็นคนพิการรุนแรงระดับสูง ที่ในประเทศอาจจะมีไม่มาก การกลายสภาพมาเป็นคนทุพพลภาพในภายหลังของผมนั้น ผมบอกตัวเองเสมอว่า มีแรงดึงดูดบางอย่างทำให้ผมต้องเป็น ตอนนี้ผมมีความสุขกับต้นไม้ใหม่ และงานที่ผมกำลังทำในการสร้างอาชีพให้กับคนพิการทั่วประเทศ ด้วยแนวคิดใหม่ ที่มีผู้คร่ำหวอดในวงการ การสร้างอาชีพให้กับคนพิการในไทย ที่ยังแก้ปัญหาได้ไม่ทั้งหมด ว่าเป็น "นวัตกรรมใหม่ ทางด้านแนวคิดและปฏิบัติได้จริง"

ผมมีความสุขทุกครั้ง ที่ได้เห็นคุณภาพชีวิตของคนพิการในไทยดีขึ้น ผมอาจจะยังไม่สามารถจะช่วยนำคนพิการได้ทั้งหมด อาจเพียงไม่มากที่กำลังของผมจะทำได้ แต่อย่างน้อยก็ถือว่า ผมได้เริ่ม เดินในเส้นทางที่ควรจะทำ ผมกำลังนำเสนอแนวคิดนี้ต่อสังคมให้มากที่สุด เพื่อให้ระยะทางอันยาวไกลค่อยๆ สั้นลง แม้ผมจากโลกนี้ไปแล้ว ก็ยังคงมีคนสานต่อแนวคิดนี้ไปเรื่อยๆ รุ่นต่อรุ่น

ผมเริ่มศึกษาข้อมูลของคุณจากอินเตอร์เน็ต ผมรู้สึกได้ถึงสิ่งที่คุณแนะนำทุกคนที่ได้ดูรายการของคุณ ผมมีคนอีก 3 คน ที่ผมรักและเป็นห่วง ผมอยากให้พวกเขาเข้าใจในสัจธรรมของการดำเนินชีวิต ทั้ง 3 คนที่ผมเป็นห่วง บางครั้งถึงกับทำให้ผมต้องแอบคิดว่า พวกเขาคิดถูกเสียด้วยซ้ำ

ผมขอขอบคุณ คุณฐิตินาถ ที่คำพูดของคุณ รวมทั้งผู้ร่วมรายการทั้ง 3 ท่าน ทำให้ผมได้มั่นใจในแนวคิด ที่ตัวเองได้ปฏิบัติมาตลอด 3 ปี ที่ต้องเผชิญกับปัญหา และประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ ทำให้ผมได้เข้าใจแล้วว่า "ทำไมผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ต้องผ่านความล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่มาก่อน" ประสบการณ์ที่มีมูลค่าถึง 7 ล้านบาท กำลังรอวันที่ผมจะนำเอาผลของ "ต้นไม้แห่งชีวิต" ไปแลกคืนมา เพื่อเก็บเอาไว้เป็นรางวัลแห่งความสำเร็จ

ผมขอขอบคุณ คุณฐิตินาถ ที่ได้ผลิตรายการดีๆ มีคุณค่า และผมก็หวังว่าจะมีผู้คนอีกเป็นจำนวนมากที่จะได้รับประโยชน์จากรายการ "เข็มทิศชีวิต" ของคุณนะครับ ผมขอให้ผลแห่งความดี ผลแห่งบุญกุศล ที่มีผู้คนได้คิดดี ได้คิดได้ ได้อยู่กับชีวิตอย่างมีความสุขขึ้น มีทางออก ดำเนินชีวิตไปในทางที่ดี ได้ส่งผลนี้ให้คุณฐิตินาถ และครอบครัว มีความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรงครับ

เร็วๆ นี้ ผมก็เตรียมบทความเกี่ยวกับ "การแก้ไขเครดิตบูโร" จากประสบการณ์ตรงของผม เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ที่ได้รับอีเมล์จากผมเป็นประจำ จำนวน 2 หมื่นคน อยู่ครับ ผมสามารถช่วยเหลือคน ทางด้านความคิดได้โดยที่ผมไม่ต้องรวยเลย ผมมีความสุขที่ได้ทำทุกครั้ง ทำให้ผมเชื่อว่า คุณฐิตินาถ ก็คงมีความสุขแบบผมเช่นกัน

ผมยินดีมากๆ ที่ได้รู้จักคุณนะครับ และก็จะติดตามรายการของคุณ เพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวเอง เพื่อที่ผมจะได้รู้ว่า ผมยังมีเพื่อนที่มีทัศนคติไปในทิศทางเดียวกัน ขอบพระคุณมากๆ อีกครั้งครับ

จาก คนที่มี "เข็มทิศชีวิต" ครับ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
ผู้ทุพพลภาพมืออาชีพ

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2552 เวลา 17:12

    คุณฐิตินาถคะฉันควรจะทำอย่างไรเมื่อเรามีหนี้สินอยู่แสนบาทที่เดียวและก็เป็นเกี่ยวกับเครดิตจีอี อิออนและเราต้องการที่จะหยุดใช้หยุดการเป็นหนี้แต่เราควรทำอย่างไรดีคะเราสามารถประนอมหนี้ได้รึเปล่าควรทำอย่างไรช่วยบอกด้วยคะ

    ตอบลบ
  2. ต้องโกงเก่ง อย่างฐิตินาถ ถึงปลดหนี้ได้

    หยุดสร้างภาพเป็นคนดีสักที คุณอ้อย

    ตอบลบ
  3. เธอเคยดีแสนดีในสายตาคนทั่วไป แต่เธอทำลายครูบาอาจารย์เธอด้วยการสร้างเวป antiwimutti.net โดยการโกหก บิดเบือน ให้ร้ายครูบาอาจารย์ อย่างไม่เหลือชิ้นดี โดยไม่มีใครตอบโต้เธอเลย ทำไมเธอเลวลงได้นะไม่น่าเชื่อ หรือโรคจิตเภทเข้าแทรก

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2553 เวลา 15:25

    พระองค์นั้นใส่ความคิดเลวๆ ลงไปในหัวลูกศิษย์ สั่งให้ศิษย์โง่รุมทำร้าย เธอ เป็นหมื่นๆคน เธอไม่เคยตอบโต้ เขียนบทเรียน ของเธอมาใน เข็มทิศเล่ม2,3 ได้อย่างคนที่ผ่าน ความรู้สึกเจ็บกับการศรัทธาคนผิด ได้ชัด

    ลองไปดูสิ พระอง์นั้น โอนวัด 50 กว่าล้านให้เมียตามกฎหมายหลักฐ่นที่ที่ดินก็มี ตอนนี้ พอ คนแจ้งความก็พยายามกลบด้วยขอจดเป็นวัดอยู่ แล้วให้ลูกศิษย์แบบคุณรุมทำร้ายคนที่รู้ความจริง

    ลองคิดดูใจคุณเร่าร้อนจากคำยุยงของพระองค์นี้เสมอ

    www.antiwimutti.net เป็นของศิษย์ที่มีตัวตนและไม่ใช่เธอแน่นอน เขาแค่ช่วยคนที่หลงผิดเหมือนเขาในอดีต

    ทำไมคุณไม่คิดบ้างว่าอาจานคุณกลัวเธอเพราะเธอรู้อะไร

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2553 เวลา 15:32

    ถ้าเป็นคุณทำดีกับคนๆหนึ่งถวายชีวิต พอรู้ความชั่วของเขาอยากเดินออกมารักษาใจที่เคยรักคนผิด แต่เขากลัวจน lobby ลูกศิษย์ให้ม่รุมทำร้ายแบบนี้มานาน คุณจะทำอย่างไร

    ถ้าคนที่ไม่มั่นคงในความสุจริตของตัวเอง และไม่รู้ทันเล่ห์กลคนอ่อนแอ คงแย่ไปแล้ว แต่นี่กลับเข้มแข็งไม่เคยตอบโต้ ทำแต่เรื่องที่ทำให้ีชีวิตตัวเองและผู้อื่นงอกงามขึ้น จนคนมากมายหันมาเห็นความจริงเอะใจและมาช่วยเป็นกำลังใจให้เธอ

    อาจานคุณเป็นพระ แต่ทำไมกลับสอนให้ศิษย์เฝ้าแต่ทำร้ายผู้อื่น

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2553 เวลา 13:00

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

เชิญร่วมกันแสดงความคิดเห็นกับจดหมาย หรือลองเขียนจดหมายของคุณไว้ให้ได้อ่านบ้างก็ษได้นะครับ


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก