ฉบับที่ 18 : ถึงคุณตัน (อิชิตัน)


พิมพ์ที่บ้าน

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2554

สวัสดีครับ คุณตัน อิชิตัน (ไม่เรียกชื่อเดิมนะครับ)

ผมเคยได้ไปฟังคุณตัน บรรยายที่กระทรวงพาณิชย์เมื่อหลายปีก่อน ชอบใจที่คุณตันพูดว่า "ไม่รู้ว่าเชิญมาจะตรงรึเปล่า เพราะผมไม่มีแผนธุรกิจอะไร" ตอนนั้นเป็นคอร์สลักษณะการวางแผนก่อนทำธุรกิจ อะไรทำนองนั้น แล้วคุณตัน ก็บอกว่า "มีแต่คนรู้ว่าผมสำเร็จ อะไรที่แย่ๆ ไม่พูดถึงกัน" ตลอดเวลาก็ฮาๆ นะครับ มิน่าคุณตัน ถึงทำเดี่ยวไมโครโฟนได้ ตอนใกล้จบคุณตัน ให้เบอร์มือถือสวยๆ ที่มี 9 เยอะๆ หน่ะครับ แล้วคุณตันก็บอกว่ายินดี ที่จะร่วมทุนกับทุกคน ผมจึงดีใจที่ในที่สุดคุณตัน มีบริษัท ไม่ตัน จำกัด แล้ว และมีโครงการที่จะสนับสนุนวัยรุ่นทำธุรกิจ

สิ่งที่คุณตันคิด เหมือนที่ผมคิดเลยนะครับ แต่ผมยังทำแบบคุณตันไม่ได้ตอนนี้ ผมก็กำลังพยายามอยู่ ผมเชื่ออยู่อย่างว่า ในชีวิตคุณตันนั้น คงมีคนพยายามติดต่อเข้าหาคุณตันมาก แต่การอบรมในวันนั้น ผมกลับมีความรู้สึกปิติยินดีมาก เพราะได้รู้ว่า มีคนอย่างเราอยู่ด้วย หมายถึงสไตล์เลยนะครับในการมองธุรกิจ รู้สึกอุ่นใจที่เหมือนมีรุ่นพี่ ที่ประสบความสำเร็จแล้ว ดังนั้นผมจึงกำลังตามล่าความฝันอันแสนไกลอยู่ เกิดฟลุ๊คก็ใกล้เลยครับ จึงทำให้วันนั้นผมไม่ได้จดเบอรมือถือคุณตันไว้เลย

ที่ต้องเขียนจดหมาถึงคุณตัน ก็เพราะว่า ผมไม่เคยซื้อ "โออิชิ" ตอนเป็นของคุณตัน รวมทั้งตอนที่คุณตันยังดูแลอยู่ด้วยนะครับ แต่ว่ามีคนซื้อมาให้กินบ้าง และผมก็ไม่เคยเข้าโออิชิเลย เพราะว่า ผมเห็นความสำเร็จของคุณตันแล้ว เลยไม่ได้อุดหนุน ได้แต่คอยชื่นชามห่างๆ แบบรุ่นน้องชื่นชมรุ่นพี่ แต่วันนี้ผมซืม้อ "อิชิตัน" ของคุณตันเป็นขวดแรกในชีวิต ด้วยเหตุผลส่วนตัว ดังนี้
  • วันนี้คุณตันต้องการความสำเร็จ ตามที่ตั้งเป้าไว้ ในเวลาอันสั้น
  • ผมชอบชื่อ "อิชิตัน" มากที่สุด มากกว่า "โออิชิ" เพราะผมเคยเรียนภาษาญี่ปุ่นมา 3 ปี ทำให้ผมลึกซึ้งกับชื่อ "อิชิตัน" มาก มันลงตัวทุกมิติ ทั้งความเป็นญี่ปุ่น ความเป็นไทย การซ่อนเป้าหมายที่ลึกซึ้ง แยบยล เรียกว่า โดนใจผู้บริโภค คู่แข่งยักษ์ใหญ่เสียววาบ
  • ผมอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของคุณตัน ผมมีความสุขที่เห็นคุณตัน ประสบความสำเร็จ เพราะถ้าผมทำไม่ได้ ผมก็ยินดีกับคุณตันที่ทำสำเร็จ
  • ผมอยากเห็นคุณตัน เป็นตำนานของโลก ไม่ใช่เพียงประเทศไทย (เลยนะครับ)
  • ผมอยากใหุ้คุณตันช่วยเหลือสังคม และสังคมได้รับจากคุณตัน

























ผมจะคอยติดตามความสำเร็จของคุณตันไปเรื่อยๆ นะครับ ในเวลาเดียวกัน ผมก็เอาคุณตัน เป็นต้นแบบ นี่ละครับเป็นเคล็ดลับ ที่รุ่นน้องมหาวิทยาลัยของผมก็บอกว่า เอาผมเป็นต้นแบบ อยากทำไดอย่างผม แต่เขาไม่รู้หรอกว่า ผมมีต้นแบบระดับประเทศ และระดับโ็ลกในอนาคต ยังไงรุ่นน้องผมก็คงตามไม่ทันผมแน่นอน 5555 ผมขอบคุณต้นแบบอย่างคุณตัน นะครับ

ก่อนจบจดหมาย ภาพถ่ายขวดอิชิตัน บนโต๊ะทำงานผม ผมถ่ายเองนะครับ เป็นภาพถ่ายแรกในชีวิตความพิการของผมเลยภาพแรกที่คิดว่า คมชัด ลงตัวมากครับ

ขอโทษนะครับที่ไม่ได้จำชื่อ นามสกุลจริง ของคุณตัน


จากคนบ้าๆ เหมือนกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญร่วมกันแสดงความคิดเห็นกับจดหมาย หรือลองเขียนจดหมายของคุณไว้ให้ได้อ่านบ้างก็ษได้นะครับ


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก