ฉบับที่ 5 : ถึงอาจารย์ชาญ ตระการศิลป์ และทีมงาน ครั้งที่ 1

เขียนที่บ้าน

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552

สวัสดีครับ อาจารย์ชาญ และทีมงาน ผมคงต้องเริ่มจาก ขอขอบพระคุณที่ทุกท่านเข้ามาอ่านบล็อกของผม ทำให้เราได้รู้จักกัน และทำให้ผมได้มาพบกับทุกท่านที่โรงแรมเฟิร์ส ขอบคุณทีมงานนะครับที่ติดตามโทรศัพท์มาหาผม ให้ผมมาร่วมงาน ทั้งๆ ที่ก็เตรียมการไว้แล้วว่า ถ้าผมมาถึงก็จะไม่คิดค่าใช้จ่ายผม ผมกับคุณแม่เกรงใจมากๆ นะครับ


ผมอยากจะบอกกับอาจารย์ว่า ทุกครั้งเมื่อผมวางแผนแล้วว่าจะไปรับความรู้ ผมจะทำตัวเป็นแก้วเปล่าเสมอ เพื่อเป็นการให้เกียรติกับผู้ให้ความรู้ กับประโยชน์ของตัวเองที่จะได้รับนะครับ ผมต้องขอบพระคุณอาจารย์มากที่ในเวลาเดียวกัน ผมทั้งได้ทบทวนตัวเอง และได้รับหลักการใหม่ๆ เหมือนเป็นการจัดระเบียบความคิดใหม่ ให้เข้าที่ เข้าทาง ส่วนไหนที่ยังขาดอยู่ก็เติมให้เต็ม

ผมขอโทษนะครับที่อาจจะไม่ได้จดบันทึกอะไรมากมาย จริงๆ แล้ว ไม่ได้จดบันทึกในกระดาษเลย นอกจากกิจกรรมที่ให้เวลาในการทำ ด้วยเพราะสภาพทางกาย แต่ผมขอรับประกันว่า ผมได้จดบันทึก และจัดเรียงข้อมูลทั้งเก่า และใหม่ ลงในสมองไปแล้ว เพียงแต่ว่า สงสัยว่า วันอาทิตย์ที่ 15/2/2552 นี้ อาจต้องวางแผนไปใหม่ ต้องเตรียมตัวใหม่ เพราะทั้งวัน

ขอพระคุณอาจารย์ ที่ทำให้ผมได้ย้อนอดีต และไปในอนาคต พร้อมๆ กัน รวมทั้งเหตุการณ์เหล่านั้น ที่ผมคิดมาตลอดว่า มันจะเกิดขึ้นกับผมได้อย่างไร ด้วยข้อจำกัดของความพิการที่มี แต่การอบรมของอาจารย์ที่กำลังจะมาถึง กำลังจะทำให้ทั้งอดีต และอนาคตของผมมารวมกัน ผมกับคุณแม่กลับมาถึงบ้านก่อนนอน ได้วางแผนเตรียมตัวไปร่วมงานในวันที่ 15 แล้ว

ผมเคยคิดไว้ว่า ถ้าผมมีลูก ผมจะส่งลูกเข้าเรียนที่โรงเรียนดังๆ เช่น เซนคาเบรียล หรือ อัสสัมชัญ หรือ กรุงเทพคริสเตียน ในวัยเยาว์ เด็กๆ ไม่มีผลประโยชน์มาเป็นปัจจัย มิตรภาพก่อเกิด ความจริงใจเต็มเปี่ยม การช่วยเหลือกันในทางธุรกิจ เมื่อเติบใหญ่ ย่อมมีความเป็นไปได้สูง เพราะเหล่านักธุรกิจ ผู้มีฐานะ ย่อมต้องส่งลูกหลานของพวกเขา ไปรวมอยู่ในที่ ที่ควรจะอยู่ร่วมกัน

ในยามที่ผมต้องการความช่วยเหลือเกื้อกูลหลักล้าน แต่เพื่อนๆ ผมช่วยผมได้หลักหมื่น หลักแสนไม่กี่คน เพราะผมเรียนโรงเรียนรัฐบาล เป็นคนดี มีความมานะอดทน ยังไม่พอ ความเสี่ยงมีสูงโดยเฉพาะคนโกง พันธมิตรทางธุรกิจเท่านั้น ที่จะเป็นวัคซีนชั้นยอด เพื่อให้ธุรกิจไปได้

การอบรมของอาจารย์ กำลังจะเป็นที่รวบรวมของคนที่ต้องการทำธุรกิจ ที่ไม่เอาแต่ได้ ที่เข้าใจว่า อะไรที่ควรลงทุน อะไรคือความเสี่ยง ย่อมมีคนดีเป็นส่วนใหญ่ ความช่วยเหลือกันทางธุรกิจจะก่อเกิด บนพื้นฐานของความรู้จักกัน ด้วยความมุ่งมั่น ที่ได้เข้าร่วมอบรมพร้อมกัน คนที่อาจจะมีความเห็นแก่ตัวอยู่บ้าง อาจได้คิดว่า ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนตัวเองได้แล้ว เพื่อธุรกิจที่อยู่ข้างหน้า เพราะคนที่ทำมาหากิน ย่อมน่าจะมีพื้นฐานจิตใจที่ดี การอบรมจะทำให้ทุกคนหล่อหลอมตัวเองใหม่อีกครั้ง ได้สร้างโอกาสใหม่ ได้เพื่อนทางธุรกิจใหม่ และได้เริ่มใหม่

ขอขอบพระคุณอาจารย์มากๆ ที่ทำให้ผมได้พบกับหนทาง ที่ถามตัวเองมาตลอด ทำให้ผมได้มีโอกาสนำอดีตคืนกลับมา ที่จะมีพันธมิตรทางธุรกิจในยามเติบใหญ่ โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เหลืออยู่ที่การกระทำของผมว่า จะทำให้โอกาสที่กำลังจะมาถึงนั้นได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน และบางที สิ่งที่คาดว่าในอนาคตว่า ลูกหลานจะต้องสร้างเอง ผมอาจจะทำมันขึ้นมาเองได้เลยก็ได้ และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ การเติมศูนย์ข้างหลัง คงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

(ความจริงผมฝันไปมากกว่านั้น แต่ผมก็เกรงใจผู้เข้าร่วมอบรมท่านอื่นๆ ครับ สำคัญที่ T ที่ผมวางโครงสร้างใหญ่ไว้ ผมมี F เต็มเปี่ยม ขอผมเติมความรู้จากอาจารย์เพื่อกระทำ A ที่แม้แต่เสี้ยววินาทีนี้ ที่ผมพิมพ์จดหมายถึงอาจารย์ ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่กำลังกระทำอยู่ ให้มีทิศทาง และพลังมากกว่านี้ เพื่อผลของ R ที่กำลังจะมาถึง)

ผมขอขอบพระคุณในคำพูด และการกระทำ ที่อาจารย์และทีมงานได้ปฏิบัติต่อผมกับคุณแม่ ในการมอบโอกาส และความรู้ ผมจะไม่ปล่อยให้โอกาสนั้นผ่านไป และเมื่อผลของ R มาถึง ผมอยากบอกอาจารย์กับทีมงานว่า เวลาที่ผมจะพูด และปฏิบัติต่อทุกท่านก็จะมาถึงเช่นกัน เพราะโดยบุคคลิกผมอาจจะยังพูดตอนนี้ไม่ได้ อยากให้ทุกท่านรอผมสักหน่อยนะครับ)

ผมขอขอบพระคุณอาจารย์ และทีมงาน ที่เห็นคุณค่าในสิ่งที่ผม และครอบครัวได้ลงมือทำ เพื่อประโยชน์กับคนพิการ ผมคิดเสมอว่า การที่ผมต้องพิการ เป็นหนทางเดียวที่จะเป็นแรงดึงดูดให้ผมต้องมาช่วยเหลือพวกเขา เหมือนที่แรงดึงดูดทำให้เรามาพบกัน หรือแม้แต่แรงดึงดูด ที่ทำให้คุณแม่ประไพ ตั้งสติมั่น ที่ทุกท่านได้พบในวันงาน ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว เป็นคุณแม่บุญธรรมของผม ได้มาพบผมและดูแลผม บางสิ่งบางอย่างถูกกำหนดไว้ คนที่มีบุญวาสนาต่อกัน คนที่ทำมาหากินเหมือนกัน คนที่ดีเหมือนๆ กัน ย่อมมีแรงดึงดูเข้าหากัน

ผมขอขอบพระคุณที่อาจารย์ และทีมงานเสนอตัวในการให้ความช่วยเหลือในการจัดฝึกอบรมให้กับคนพิการ ส่วนตัวผมแล้ว ถ้าอาจารย์คิดว่า ผมพอจะมีอะไรในความเป็นตัวตนของผม ที่จะช่วยอาจารย์ได้ ขอให้บอกผมนะครับ เพราะผมมี T, F พร้อมแล้วสำหรับเรื่องนี้ แต่เนื่องจากเป็นธุรกิจของอาจารย์ ผมคงจะกระทำ A ได้ เมื่ออาจารย์ต้องการเท่านั้นครับ สิ่งใดในตัวผมที่จะเป็นตัวอย่างเพื่อให้เพื่อนๆ ที่เข้าร่วมอบรมในอนาคตได้เห็นเป็นตัวอย่าง ผมยินดีนะครับ

ขอบพระคุณอาจารย์ชาญ และทีมงานอีกครั้ง

จาก คนที่เป็นแก้วเปล่าเสมอ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
ผู้ทุพพลภาพมืออาชีพ

8 ความคิดเห็น:

  1. ถึง คุณ ปรีดา ผู้ที่เป็นอาจารย์ ของคนทุก ๆ คนที่ มีอาการครบ 32 ประการ

    ผมดีใจ มาก ๆ ที่ได้รู้จักกับคุณปรีดา และคุณเป็นอาจารย์ที่ ดี มาก ๆ สำหรับทุก ๆ คนในโลกนี้ที่มีอาการ ครบ 32 แต่ประมาทในการดำเนินชีวิต และคิดว่า I Know that....all the time... คุณเป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับทุก ๆ คนและผมขอชื่นชมจากใจจริง ถึงความสามารถและความมุ่งมั้นในตัว คุณ คุณเป็นคนที่มีน้ำใจงาม มีแต่ ให้ กับ ให้ และผมสัมผัสทันที่ที่ได้พบตัวจริงของคุณ

    ผมพร้อมที่จะแบ่งป้นความรู้ ประสบการณ์ ที่เป็นประโยชน์ ต่อคุณ และทีมงานผุ้ไม่พิการทางใจทุก ๆ คนอย่างเต็มที่ครับ ผมยินดีสอนให้ ฟรี ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในสิ่งที่คุณและทีมงานอยากได้ ผมพร้อมที่จะเป็นกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในกลุ่มผู้ไม่พิการทางใจครับ ผมรู้สึก เสียดายเวลาของผู้ไม่พิการทางกาย แต่พิการทางใจครับ

    ผมมีความตั้งใจจริงที่จะสร้างองค์ความรุ้ที่ดี ให้กับสังคมไทย เพื่อที่เราจะได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ คนส่วนใหญ่ชอบ สบาย ๆ ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบพักผ่อน ชอบบันเทิง ชอบใช้เงินในทางที่ไม่เหมาะสม เราควรหาความรู้ หาแนวทาง หาสิ่งดี ๆ ให้ชีวิตเรา เราต้องไม่ประมาทกับชีวิต ผมอยากสร้างองค์กรที่เต็มไปด้วย อาจารย์เก่ง ๆ ดี ๆ มารวมกันแล้วสอนคนรุ่นใหม่ สอนนักธุรกิจ ให้เก่ง ดี มีคุณธรรม มีความรู้คู่คุณธรรมในการทำธุรกิจ ทำไมคนไทยให้ความสำคัญกับการศึกษาอบรมไม่มาก การพัฒนาตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมากครับ ผมโชคดีที่มีครู ดี มีเพื่อนดี ๆ ที่ได้เป็นแบบอย่างที่ดี ครับ

    ถ้าคุณปรีดา ฝันเลยครับ ฝันให้เต็มที่ ผมพร้อมที่จะเป็นจุดยืน เป็นกำลังใจ กำลังความคิด กำลังทรัพย์ และทุก ๆ กำลังที่ผมทำได้ให้คนดี ๆ อย่างคุณ ครับ ผมมีความรู้สึกอยากช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอเรียนเชิญ คุณมาเป็นวิทยากรสอนนักธุรกิจ สอนคนครับถ้าคุณมีเวลา ผมมั่นใจร้อยเปอร์เซนต์ครับว่า คุณช่วยคนได้อีก มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ขอผมกับทีมงานวางแผนจัดหลักสูตรแล้วเชิญคุณขึ้นเวทีครับ ฝันเลยครับ อะไรที่ผมช่วยได้กรุณาบอก ตรง ๆ ครับ

    สำหรับการสร้างงานของผู้ไม่พิการทางใจ กรุณาอย่ารอครับ ผมพร้อมที่จะช่วยทันที ผมชื่นชมมาก ๆ กับสิ่งที่ผมได้เห็น วันนี้ผมประชุมกับน้อง ๆ ที่บริษัท ฯ ผมได้ยก case นี้ให้เขาดู เขารู้สึกชื่นชม และดีใจมาก ๆ ครับ และสำหรับคุณปรีดา ผมยินดีให้บัตรเรียน ฟรี ทุก วิชาของ Wintory Training Center แบบไม่มีเงื่อนไข ตลอดชีวิต ครับ เมื่อใดที่ต้องการเรียน ของให้บอกนะครับ คุณได้บัตร VIP เรียนทุก ๆ วิชาของเราครับทั้งวิชาใหม่และวิชาเก่า ผมจะไปเรียนที่ Singapore เดือนนี้และไป USA. เดิอนเม.ย. กลับมาจะนำสิ่งดี ๆ มาแบ่งป้นครับ


    ท้ายนี้ ผมขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกจงบันดาลให้ คุณปรีดา พร้อมครอบครัว พร้อมทีมงานพบแต่สิ่ง ดี ๆ คนดี ๆ งานดี และสำเร็จในส่งที่ตั้งใจไว้นะครับ มีอะไรที่จะให้ผมช่วย email โทร มาบอกได้เลยนะครับ

    ด้วยรักจากใจ
    ชาญ ตระการศิลป์
    President
    Wintory Training Center
    www.wintory.com

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับ อาจารย์ชาญ

    เช่นกันครับ ผมขอให้ความตั้งใจดี มุ่งมั่น แน่วแน่ ในสิ่งที่อาจารย์คิดดี และปฏิบัติดี ที่ต้องการให้สังคมไทยดีขึ้น สูงขึ้น ช่วยส่งเสริมให้งานที่อาจารย์ตั้งเป้าหมายไว้ได้สำเร็จลุล่วง ซึ่งก็หมายถึงสังคมไทยจะดีขึ้น และตัวผมก็พร้อมที่จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ในงานของอาจารย์ ในความเป็นตัวผม อย่างเต็มที่ เต็มใจ สุดความสามารถครับ

    ขอบพระคุณอาจารย์ชาญ อีกครั้งครับ
    ปรีดา ลิ้มนนทกุล

    ตอบลบ
  3. สวัสดีตอนเช้าครับ คุณปรีดา มืออาชีพ
    ความมุ่งมั้น ตั้งใจ แน่แน่ ในการคิดดี ทำดี เป็นสิ่งดี ครับ ทำอย่างไร ที่จะช่วยให้คนสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างธุรกิจ ไม่ต้องนั่งรอโอกาสหรือคนยื่นให้ ต้อง แสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตัวเอง ต่อ ๆ ไปครับ และยินดีที่ได้คุณคุณภาพล้นแก้วอย่างคุณมาร่วมทีมงานครับ ผมมีสิ่งดี ๆ ฝากไว้ด้วยครับ
    115) Things don’t get better by chance – they get better by CHANGE
    116) The best way to predict the future is to CREATE one
    117) The greatest risk in life is to risk NOTHING
    118) Great hope makes great people
    119) All our dreams can come TRUE if we have the courage to PERSUE them

    โชคดีมึความสุขครับ
    ชาญ ตระการศิลป์
    Wintory Training Center

    ตอบลบ
  4. สวัสดีค่ะคุณปรีดา และอ.ชาญ
    ดิฉัน วาสนา เทศผล เป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้พบคนดี 2 คน คือ 1.คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล คุณคือตัวอย่างของคนที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชชะตา มีจิตใจที่แข็งแกร่งต่อตัวเอง และมีน้ำใจอย่างล้นเหลือจนสามารถเผื่อแผ่ให้กับผู้อ่อนแอกว่า(ทั้งร่างกายและจิตใจ)
    2.อาจารย์ชาญ ตระการศิลป์ เป็นผู้ให้วิชาความรู้ซึ่งดูเหมือนเดิม ๆ รู้อยู่แล้ว แต่กลับให้ผลลัพท์ที่แตกต่างจากเดิม ด้วยวิธีการถ่ายทอดความรู้ด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่และจริงใจ
    คุณทั้งสอง เป็นคนที่ดินฉันถือว่า โชคดีที่ได้พบในเวลาไล่เลี่ยกันหรืออาจจะกล่าวได้ว่า บุคคลหนึ่งชักนำให้ได้พบกับอีกบุคคลหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องของโอกาส อย่างแท้จริง
    หากมีสิ่งใดที่ดิฉันจะมีส่วนร่วมในการทำความดีร่วมกับคุณทั้งสอง ดิฉันจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง

    ขอให้คุณทั้งสอง มีความสุขและได้รับสิ่งดีๆตลอดไป
    วาสนา เทศผล
    BIC FIRST

    ตอบลบ
  5. ลิ้งค์มาจากบลอคต๋อง
    อ่านแล้วรู้สึกดีต่อ ทั้ง2 คนเลย
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2552 เวลา 16:57

    K Kittichai

    ขอบคุณครับ ถ้ามีอะไรที่ผมพอจะช่วยเพิ่มคุณค่าได้ (Add value) บอกได้เลยครับ
    ชาญ
    Wintory Training Center

    ตอบลบ
  7. สุดยอดเลยค่ะอาจารย์ทั้งสองท่าน ที่มีเจตนาช่วยเหลือและแบ่งปันผู้คนมากมาย

    ตอบลบ
  8. สุดยอดเลยค่ะอาจารย์ทั้งสองท่าน ที่มีเจตนาช่วยเหลือและแบ่งปันผู้คนมากมาย

    ตอบลบ

เชิญร่วมกันแสดงความคิดเห็นกับจดหมาย หรือลองเขียนจดหมายของคุณไว้ให้ได้อ่านบ้างก็ษได้นะครับ


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก