ฉบับที่ 6 : ถึง คุณนวนันท์ (บจก.ข้อมูลเคริตแห่งชาติ)

เขียนที่บ้านครับ

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552

สวัสดีครับ คุณนวนันท์

ผมคงต้องเริ่มจากที่มาก่อนว่า ทำไมถึงเขียนจดหมายฉบับนี้ เป็นเพราะว่า ผมได้ดูข่าวช่อง 3 ว่าทางกระทรวงการคลังจะปลดล็อคเครดิตบูโร ให้กับสถาบันการเงิน เพื่อสามารถปล่อยกู้ให้กับฐานข้อมูลถึง 60 ล้านคน ทำให้ผมได้นึกถึงเจ้าหน้าที่ ท่านหนึ่ง ที่ได้ให้คำแนะนำต่างๆ กับผมเป็นอย่างดี

ผมต้องขอขอบคุณ คุณนวนันท์ มากๆ เลยนะครับ ที่คุณรับฟังปัญหาของผม ช่วยแนะนำผม จนผมสามารถแก้ไขเครดิตของตัวเองให้อยู่ในสถานะที่ดี ตามที่ควรจะเป็น

ผมไม่รู้ว่าคุณนวนันท์ จะจำผมได้ไหม ผมคือคนพิการรุนแรงที่ได้โทรไปขอคำปรึกษาในการขอแก้ไขเครดิต เพราะว่า ผมได้ไปทำเรื่องขอเช็คเครดิตบูโรของตัวเอง โดยเดินเรื่องที่ธนาคารนครหลวงไทย สาขาใกล้บ้าน จนผมรู้ว่าผมติดเครดิตทั้งสิ้น 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารฮ่องกงฯ

คุณแนะนำให้ผมทำหนังสือเข้าไป เพื่อเคลียร์สถานะของธนาคารฮ่องกงแบงค์ก่อน ซึ่งผมได้เคยปิดบัญชีไปแล้วหลายปี อีกหลายเดือนต่อมาผมก็ทำหนังสือไปขอความร่วมมือในการชำระหนี้ทั้งหมดกับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นหนี้บัตรเครดิต จนกระทั่งผมได้มีการชำระจนเสร็จสิ้น แต่สถานะของเครดิตนั้น ยังเป็นสถานะว่าปิดบัญชี เพราะถูกตามทวงถาม ซึ่งไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น

ผมต้องขอขอบพระคุณ คุณนวนันท์ และหัวหน้างาน เป็นอย่างสูง ที่ทั้ง 2 ท่าน เข้าใจในหลักฐานที่ผมส่งไปให้ดูว่า การชำระหนี้หลังจากที่ผมเป็นคนพิการรุนแรงนั้น เกิดจากการที่ผมเป็นฝ่ายติดต่อเข้าไปเอง หนี้ส่วนนี้จะเป็นหนี้ในระบบ รายการสุดท้ายที่ผมยังค้างอยู่ ทั้ง 2 ท่านจึงช่วยประสานงาน ทำความเข้าใจกับทางธนาคารฯ จนผมได้รับการเปลี่ยนสถานะ เมื่อไหร่ที่นึกขึ้นมา ผมก็อดที่จะขอบคุณ คุณนวนันท์ และหัวหน้างานในใจของผมทุกครั้ง

ส่วนเครดิตของธนาคารกรุงเทพนั้น ถือว่าสถานะดีอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องรอเวลา ให้จำนวนเดือนช่วยลดทอนเครดิตของผมให้กลับมาปกติอีกครั้ง เพราะสาเหตุที่ทำให้เสียเครดิตนั้น ช่างเป็นเรื่องบังเอิญอย่างแท้จริง เพราะความไม่รู้ หรือไม่มีความรู้นั่นเอง

เสียดายที่ผมเคยขออีเมล์จากคุณนวนันท์ แต่ผมก็เข้าใจว่า ไม่สะดวก ก็ได้แต่หวังว่า สักวันหนึ่ง คุณนวนันท์จะได้มีโอกาส ได้อ่านจดหมายฉบับนี้

และผมก็อยากจะบอกคุณนวนันท์ว่า คุณเป็นคนที่มีจิตใจงดงาม มากๆ นะครับ เข้าใจปัญหาของผม ซึ่งผมก็คิดว่า คุณนวนันท์ก็คงจะช่วยให้คำปรึกษากับทุกคน ที่เดือดร้อนมา ที่ต้องการเคลียร์เครดิตอย่างผมแน่นอนเลย

ผมขอให้คุณนวนันท์ ได้พบแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต ทั้งชีวิตครอบครัว และชีวิตการงานนะครับ

จาก คนที่ต้องการแก้ไขเครดิต

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
ผู้ทุพพลภาพมืออาชีพ

5 ความคิดเห็น:

  1. ผมอ่านดูแล้วจดหมายหลายฉบับมีประโยชน์กับผมมาก เพราะผมกำลังหาทางแก้ไขเกี่ยวกับเรื่องเครดิตบูโร เนื่องจากผมจะต้องมีการทำธุรกรรมทางการเงินกับแบงค์ ชอบมากและผมก็กำลังรออ่านเกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขเครดิตบูโรตอนต่อไปอยู่/ต่อ บ้านฟ้า

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับ คุณบุลนฤทธิ

    สามารถอ่านบทความเฉพาะด้าน "การแก้ไขเครดิต" จากการ search บน Google ได้ หรืออ่านรวบรวมบทความที่ผมทยอยเขียนได้ที่ลิงก์นี้ครับ
    http://alittleofknowledge.blogspot.com/2008/12/10_7194.html

    ขอบคุณครับ
    ปรีดา ลิ้มนนทกุล

    ตอบลบ
  3. ผมได้ชำระหนี้กับสำนักงานกฎหมายที่อีซี่บายมอบอำนาจให้ทั้งหมดแล้ว และได้ออกหนังสือรับรองการชำระหนี้ทั้งหมดให้ถ้าผมจะลบแล็คลิสเพื่อกู้บัตรเครดิตต้องทำอย่างไรบ้างครับ ขอขอบคุณครับ ชำระ2400 ประมาณเดือนมีนาคม2553

    ตอบลบ
  4. ผมรบกวนคุณ binworn เข้าไปอ่านรายละเอียดที่
    http://alittleofknowledge.blogspot.com/2009/02/little-24-1.html

    ได้เลยครับ ผมเขียนบทความไว้อย่างละเอียดครับ
    ขอบคุณครับ
    ปรีดา ลิ้มนนทกุล

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณคุณ ปรีดามากครับ คงมีเรื่องได้สอบถามความรู้ต่างๆอีกมาก เป็นประโยชน์จริงๆกับคนที่ไม่มีทางออก

    ตอบลบ

เชิญร่วมกันแสดงความคิดเห็นกับจดหมาย หรือลองเขียนจดหมายของคุณไว้ให้ได้อ่านบ้างก็ษได้นะครับ


บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับแรก